Vicogroup

Copywriting và Content writing: Khác biệt như thế nào?

Chia sẻ bài viết:
(5/5) - 190 bình chọn.
Copywriting và Content writing không phải là từ ngữ quá xa lạ với dân marketing. Tuy nhiên để có thể sử dụng đúng mục đích của loại công việc thì cần phân biệt được hai loại hình này.

Khi các công ty cần sản xuất ra một nội dung, thì họ sẽ cần đến Copywriter hoặc content writer . Hiểu được sự khác biệt giữa hai loại hình này có thể giúp ích cho công ty. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh copywriting với content writing và chia sẻ mẹo để xác định nên sử dụng cái nào.

Copywriting và Content writing

Copywriting là gì?

Copywriting là việc tạo ra các bản sao để quảng cáo hoặc tiếp thị của một công ty cụ thể. Mục tiêu là nâng cao nhận thức về thương hiệu và thuyết phục khán giả thực hiện một hành động cụ thể ví dụ như là việc mua một mặt hàng. Copywriter làm cho nội dung của họ thú vị và đáng nhớ. Copywriting làm nổi bật các tính năng của sản phẩm và cấu trúc chúng thành góc nhìn tốt nhất có thể thông qua động não sáng tạo.

Một số hình thức Copywriting:

  • Brochures
  • Billboards
  • Email
  • Landung pages
  • Quảng cáo tạp chí
  • Thông cáo báo chí

Copywriting và Content writing

Để copywriting có hiệu quả, hãy thử một số điều sau đây:

  1. Tiêu đề cần hấp dẫn người đọc
  2. Ngôn từ rõ ràng, mạch lạc
  3. Dẫn dắt khách hàng hành động theo ý muốn của bạn
  4. Xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn
  5. Không phóng đại sự thật
  6. Tránh sử dụng những thuật ngữ, từ ráo rỗng.,,

Xem thêm >>: Content marketing và các loại content phổ biến 2022

Trách nhiệm công việc của một copywriting

Một số công việc phổ biến của một copywriting bao gồm:

  • Theo dõi và viết lại theo phong cách các thương hiệu
  • Tham gia cộng tác với các bộ phận quan hệ công chúng, tiếp thị
  • Chỉnh sửa nội dung đảm bảo tính chính xác
  • Trao đổi với các bên liên quan dể xác định nhu cầu của khách hàng

Content writing là gì?

Content writing có nghĩa là viết nội dung có giá trị phục vụ các lợi ích cụ thể, chẳng hạn như Kinh doanh, Tiếp thị, Giao dịch ... Thông thường, viết nội dung được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng và giúp họ hiểu sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài báo và thông cáo báo chí.
Content writing thường được sử dụng trong Content marketing. Content writing tạo ra nội dung để tiếp thị tốt
hơn. Nói một cách đơn giản,  giúp bạn tiếp thị nội dung cho thương hiệu của mình.Nội dung tốt sẽ tiếp cận được đối tượng mục tiêu và đạt được mục đích của nó.

Copywriting và Content writing

Một số mẹo để viết nội dung tốt trong marketing gồm:

  1. Lên outline trước khi viết: cấu trúc, dạng bài,..
  2. Đưa những kinh nghiệm phong phú vào trong bài viết
  3. Câu từ rõ ràng, thẳng thắn
  4. Xây dựng lòng tin khách hàng với nội dung bạn truyền tải tới

Copywiriting và content writing

Copywiriting và content writing đều tạo ra những nội dung cho doanh nghiệp, mỗi một bộ phận đều được viết với một mục đích khác. Dưới đây làm một số khác biệt giữa Copywiriting và content writing:

Mục tiêu tổng thể

Copywriting tạo ra nội dung để thuyết phục người đọc của họ, trong khi content writing tạo ra nội dung để thông báo cho độc giả của họ. Vì copywriter đang cố gắng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, bản sao của họ kết thúc bằng lời kêu gọi hành động có mục tiêu. Content writing tinh tế hơn là xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. bằng cách viết bài báo giáo dục và giải trí.

Độ dài của nội dung

Thông thường, một copywriting viết một bài báo ngắn và một tác giả khác viết bài báo dài hạn. Copywriter viết các bài báo ngắn để thu hút độc giả của họ. Tuy nhiên, các tác giả nội dung thường viết giải thích chi tiết hơn về một quá trình hoặc chủ đề.

Giai điệu khi viết nội dung

Copywiter sử dụng giọng văn trò chuyện khi nói với người đõ nội dung của họ. Trong khi đó thì content writer thì họ có nhiều thông tin hơn, nên giọng điệu của họ thường trang trọng hơn.

Cách tiếp cận người dùng

Content writing:

  • Người làm cần thời gian nghiên cứu và am hiểu về tâm lý và hành trình mua hàng của khách hàng.
  • Lên kế hoạch và triển khai các bước tiếp cận khách hàng tiềm năng; hình thức, nội dung tiếp cận.

Copywriting:

  • Người làm cần có khả năng nắm bắt xu hướng, cập nhật điều mới.
  • Đòi hỏi khả năng tư duy sáng tạo dựa trên những nền tảng có sẵn; bên cạnh đó là sự lồng ghép một số nội dung như: hình ảnh, video, câu chuyện,… chạm đến người dùng.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các khái niệm content writing, copywriting và sự khác nhau giữa chúng. Hai khái niệm này về cơ bản không có nghĩa giống nhau. Tuy nhiên, mục đích rất khác nhau. Phân biệt giữa chúng có thể đưa các mục tiêu của bạn đến gần nhau hơn. để đạt được mục tiêu của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup