Vicogroup

Digital Agency là gì? Các loại hình Agency phổ biến hiện nay

Chia sẻ bài viết:
(5/5) - 113 bình chọn.
Digital Agency không còn quá xa lạ với dân Marketing hiện nay, vậy Agency có những loại hình như nào? Tìm hiểu ngay

 Các loại hình Digital Agency phổ biến và vị trí công việc

Digital Agency ngày càng được biết đến nhiều hơn. Các đơn vị kinh doanh cũng đang lựa chọn digital marketing để hỗ trợ cho việc kinh doanh online của mình. Một trong số đó thì Digital Marketing Agency đang là giải pháp tối ưu nhất, cải thiện việc kinh doanh cũng như gia tăng lợi nhuận. Vậy Digital Agency là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây

Digital Agency là gì?

Digital Agency chúng ta có thể hiểu rằng là đây là loại hình công ty, đơn vị chịu trách nhiệm các hoạt động tiếp thị, quảng bá trên nền tảng internet. Các đơn vị này chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến marketing tổng thể cho các doanh nghiệp khác nhau.

Để có thể làm được trong Digital Agency, phải có một trong những kỹ năng thiết yếu như là kỹ năng lập trình, Ad Network, Display Ads, Paid Search, CPM, SEO,..

Digital Agency là một trong những bộ phận quan trọng trong các loại hình Agency hiện nay.

Agency và các loại hình

Agency là gì?

Agency là đơn vị kinh doanh các dịch vụ truyền thông quảng cáo. Cung cấp các dịch vụ cho các Công ty, doanh nghiệp khác. Giúp cho doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu, việc kinh doanh trên internet cũng được cải thiện.

Các loại hình Digital Agency phổ biến tại Việt Nam

Creative Agency

Đây là loại hình Agency thiên về sự sáng tạo, mang đến những sản phẩm Marekting về mặt thị giác. Các sản phẩm Creative Agency làm ra bao gồm như TVC, bao bì, poster, banner sản phẩm,.. Các sản phẩm được làm ra phải gây được ấn tượng với khách hàng. Các đơn vị Agency sẽ có thể kết hợp với doanh nghiệp đưa đến những sản phẩm phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp mà vẫn giữ được bộ nhận diện thương hiệu.

 Digital Agency và các loại hình

Media Agency

Nhiệm vụ của các đơn vị này là làm cầu nối làm sao các sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để quảng bá. Để đưa các quảng cáo tới được đúng nơi, đúng khách hàng thì người làm phải am hiểu về đối tượng của khách hàng của sản phẩm.

Sự hiện diện đúng lúc trên các phương tiện truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với đối tượng khách hàng. Bởi vậy nên những người làm Media Agency cần có khả năng giao tiếp, đàm phán để lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp. Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp tìm được vị trí quảng cáo tốt.

Digital Agency

Đây là loại hình được coi là phổ biến nhất tại Việt Nam. Digital Agency có chức năng giúp khách hàng sáng tạo nội dung trên các nền tảng. Nhờ vào đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn qua các nền tảng này.

Các hoạt động cụ thể của mô hình là: chiến lược Marketing online, thiết kế phát triển website, Content, SEO, SEM, các chiến dịch Video,..

Đọc thêm: 

Ngoài ra đó, Digital Agency còn phụ trách tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng số, thông qua việc phân tích dữ liệu đánh giá hiệu quả sẽ giúp cho việc lên các chiến lược hữu hiệu hơn cho sau này. Các chiến dịch Marketing từ đó cũng mang lại kết quả cao hơn hẳn.

Digital Agency

Research Agency

Mô hình Agency này đúng như tên gọi của nó là đi khảo sát khách hàng. Các đơn vị Agency sẽ thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp khách hàng với số lượng khảo sát lớn.

Từ những thông tin này, các công ty có được cái nhìn sâu sắc hơn về tâm lý và hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau. Việc đó  cũng có thể giúp các công ty hiểu được tình hình kinh doanh của họ. Khi đó, họ có thể có những chiến lược và quyết định phù hợp hơn để tăng sự tiện lợi và doanh thu bán hàng. Những gì các công ty sản xuất thường làm là: thay đổi, thay đổi thiết kế sản phẩm hoặc triển khai chương trình giảm giá mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tiềm năng.

Strategy & Branding Agency

Đây là loại agency phù hợp với những doanh nghiệp đang mắc phải các vấn đề như làm truyền thông không hiệu quả khiến doanh thu thấp, không thu hút được khách hàng. Do đó, họ sẽ tìm đến các Strategy & Branding agency để tư vấn các chuyển lược hiệu quả cho các hoạt động marketing của mình. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp các thông tin về thương hiệu để Strategy & Branding agency lên kế hoạch thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả hơn, tạo nên màu sắc độc đáo, có sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Vị trí công việc trong Digital Agency là những gì?

Vị trí công việc hoàn chỉnh của một Digital Agency bao gồm những thành phần không thể thiếu sau đây:

·        Copywriter – Người sáng tạo nội dung

·        Designer – Phù thủy hình ảnh

·        Photographer – Hỗ trợ đắc lực của Designer

·        Film Director – Đạo diễn TVC

·        Media Planners – Người lập kế hoạch

·        Media Buyers/ Booking – Vị trí đối ngoại then chốt

·        Account Executive (Junior) – Chịu trách nhiệm trung gian giữa các Agency và Client

·        Account Manager – Người đứng đầu

Copywriter – Người sáng tạo nội dung

Một cái tên nói lên tất cả, Copywriter là nhóm người đóng vai trò lên ý tưởng, ngôn từ và viết thành bài viết với nội dung quảng cáo đầy đủ. Họ có trách nhiệm tạo ra những câu Slogan, tiêu đề, Tagline, Catalogue,… sao cho thật hấp dẫn, thu hút khách hàng nhất. Có thể nói, đây là những đối tượng chuyên “gọt chữ”, trau chuốt từ ngữ để miêu tả sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo hơn, khiến người đọc khát khao sở hữu ngay lập tức.

Designer – Phù thủy hình ảnh

Nếu Copywriter là người tạo ra nội dung, thì Designer là người định hướng, truyền tải nội dung đó bằng hình ảnh. Họ chịu trách nhiệm sắp xếp bố cục, thiết kế hình ảnh sao cho bắt mắt và đúng ý tưởng nhất. Cuối cùng, họ cũng là người in ra sản phẩm cuối cùng, rồi đem xuất bản. Yêu cầu đòi hỏi của một Designer là làm sao để hình ảnh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thật ấn tượng, đặc sắc nhất.

Photographer – Hỗ trợ đắc lực của Designer

Nếu nhà thiết kế làm việc trên hình ảnh, thì Photographer là người đem đến hình ảnh đó cho họ. Cụ thể, khi nhận được yêu cầu, Photographer sẽ đi chụp ảnh theo đúng Concept mà khách hàng mong muốn. Họ chỉnh sửa ảnh rồi cung cấp cho Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

Film Director – Đạo diễn TVC

Film Director hiểu theo nghĩa tiếng Việt là đạo diễn quay phim. Đây là những người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Bằng những kỹ năng, kinh nghiệm của mình, Film Director sẽ quay làm sao cho người tiêu dùng xem hiểu được ý đồ quảng cáo nhất.

Media Planners – Người lập kế hoạch

Media Planners đóng vai trò tương đối quan trọng trong 1 kế hoạch truyền thông. Họ ở tuyến đầu, trực tiếp lập chiến lược quảng bá, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo mong muốn. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như: phân tích khách hàng mục tiêu, tìm hiểu về xu hướng thị trường, đồng thời cũng khảo sát, hiểu biết động lực của người tiêu dùng,… Từ đó, họ mới có thể lên kế hoạch quảng cáo sao cho chinh phục được số đông nhất.

Media Buyers/ Booking – Vị trí đối ngoại then chốt

Nếu tất cả truyền thông về sản phẩm, dịch vụ đã sẵn sàng, hoàn hảo mà không thể lên sóng thì cũng vô dụng. Đó là lý do có mặt vị trí Media Buyers/ Booking, một vị trí đối ngoại cực kỳ quan trọng. Họ sẽ thực hiện truyền thông, liên hệ với kênh báo, đài, truyền hình. Đồng thời, đây cũng là người làm nhiệm vụ thương lượng, đàm phán với các chủ sở hữu để đảm bảo về giá cả cũng như giá trị tốt nhất cho Team.

Account Executive (Junior)

Account Executive (Junior) là trung gian kết nối Agency với khách hàng. Công việc chính của người ở vị trí này là đi tìm cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Dựa theo thời gian của đôi bên, họ lên lịch, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và khách hàng. Cuối cùng, đây cũng là người tính giá cho mỗi dự án khi hợp tác, kiểm tra thành phẩm hoàn chỉnh trước khi giao hàng cho khách. Công việc này đòi hỏi 1 người giao tiếp tốt, có kỹ năng và nhanh nhạy trước mọi tình huống.

Account Manager – Người đứng đầu

Trong một Digital Agency, Account Manager chính là thủ lĩnh, họ phụ trách đối nội, đối ngoại. Đầu tiên, họ là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, trao đổi, nhận bản yêu cầu từ khách. Sau đó, họ quay về và truyền đạt lại ý tưởng, mong muốn, yêu cầu của chủ sở hữu quảng cáo. Họ sẽ gửi lại bản yêu cầu đó và cùng Team lên kế hoạch làm việc cụ thể.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ đến bạn đọc về Digital Agency là gì cũng như các loại hình Agency phổ biến khác. Thực tế, trên thị trường hiện nay, còn có rất nhiều loại công ty Agency khác vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, chung quy lại, chúng ra đời dù ở hình thức hoạt động nào cũng là để phục vụ cho mục đích quảng bá và chiêu thị sản phẩm đến khách hàng.

Hy vọng rằng, bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các loại hình Agency. Hãy tham khảo và đưa ra cho mình những quyết định và lựa chọn chính xác, phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

 

 

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup