Title là thẻ tiêu đề có chức năng giống như tên của một nội dung trên trang Web được hiển thị nổi bật trên kết quả tìm kiếm cùng với thẻ mô tả nhằm thu hút, kích thích người đọc nhấn vào xem nội dung. Thẻ tiêu đề thường có nội dung ngắn gọn nhưng tổng quát được nội dung để công cụ tìm kiếm và người dùng có thể xác định chủ đề mà trang sẽ truyền tải.
SEO Title là công việc quan trong bởi vì:
Việc tối ưu thẻ tiêu đề là rất quan trọng, vì vậy các bạn không nên bỏ sót bất kì tiêu chí nào trong các tiêu chí sau:
Độ dài của thẻ tiêu đề thích hợp nhất trong khoảng từ 65 đến 70 kí tự bởi vì trong khoảng độ dài này thẻ tiêu đề có thể hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm. Nếu vượt qua khoảng độ dài này phần thông tin phía sau sẽ bị hiển thị (…).
Có thể bạn chưa biết, cách hiển thị của tiêu đề trên các thiết bị khác nhau là khác nhau. Thường thì trên máy tính sẽ hiển thị tiêu đề theo mức quy chuẩn như trên nhưng các thiết bị di động lại có thể hiển thị toàn bộ thẻ tiêu đề.
Có nhiều công cụ giúp tối ưu thẻ tiêu đề một cách dễ dàng, tôi sẽ giới thiệu tới bạn ở phần tiếp theo của bài viết. Còn giờ chúng ta sẽ đến với tiêu chí thứ 2 ngay nào
Trên Website của bạn không được xảy ra việc trùng lặp thẻ tiêu đề. Google sẽ có thể đánh giá kém một nội dung của bạn nếu như có một tiêu đề khác giống như vậy ở trên trang.
Những tiêu đề duy nhất và độc đáo sẽ được Google index nhanh hơn.
Mặc dù việc xây dựng một tiêu đề ngắn gọn là quan trọng nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng Title đó đã khái quát được nội dung mà bài viết của bạn sẽ đề cập.
Người đọc sẽ quyết định nội dung của bạn có mang lại giá trị mà họ đang tìm kiếm hay không ngay từ khi đọc tiêu đề. Việc tiêu đề của bạn nói được nội dung sẽ thể hiện vừa tiết kiệm được thời gian cho khách hàng vừa có thể thu hút được những khách hàng thực sự có nhu cầu.
Thẻ Meta Description cũng có nhiệm vụ bổ trợ việc mô tả nội dung nhưng sự thật là nhiều người dùng chỉ chú ý tới những dòng tiêu đề nổi bật để chọn lọn chứ không hề chú ý đến đoạn mô tả
Có một mẹo tôi thường sử dụng đó là lựa chọn từ khóa có lượt tìm kiếm tự nhiên cao nhất về chủ đề nội dung để đưa vào thẻ tiêu đề.
4. Sử dụng những cụm từ gây chú ý.
Người dùng có xu hướng thích sự thống kê, so sánh vậy nên những tiêu đề có tính liệt kê như: Top 10 …, tổng hợp…, Các cách…., Những cách…. Luôn có tỉ lệ được khách hàng nhấp vào cao hơn và cũng dễ lên top hơn.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những cụm từ nhấn mạnh, khơi gợi tính tò mò để khiến người dùng quan tâm hơn như: bí mật…, mật mí…, xu hướng…., điều gì…, làm sao để…
Sử dụng những cụm từ kêu gọi hành động như: nhanh tay đăng kí…, đăng kí ngay…
Sử dụng những cụm từ về giá cả như: Giảm giá…, miễn phí,…
Tôi đã tổng hợp 200 mẫu tiêu đề “điền vào chỗ trống” dành riêng cho các SEOer thành một bài viết, các bạn hãy tham khảo tại đây nhé: 200 mẫu tiêu đề hấp dẫn.
SEOquake.
Đây là công cụ miễn phí của Google được tích hợp ngay trên Google chrome thuận tiện cho việc sử dụng. Không chỉ giúp bạn đánh giá thẻ tiêu đề, SEOquake còn giúp các SEOer tối ưu thẻ mô tả, headings, URL, Canonical,…
Để xem được Title đã chuẩn SEO hay chưa bạn hãy chọn danh mục DIAGOSIS. Nếu tiêu đề đã hợp lệ thì sẽ có dấu chữ v màu xanh lá, còn nếu chưa thì sẽ có dấu X màu đỏ.
Screaming frog.
Đây là công cụ kiểm tra trùng lặp tiêu đề rất chính xác và hoàn toàn miễn phí. Để sử dụng công cụ này kiểm tra tiêu đề bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Dán đường dẫn Website của bạn vào mục Enter URL to spider và chọn Star
Bước 2: chọn Page Title và kiểm tra các lỗi Missing: Nếu như kết quả hiện là 0 tức là website không có tiêu đề nào bị trùng lặp. Nếu như có lỗi xảy ra, công cụ sẽ chỉ rõ cho bạn tiêu đề nào đang bị trùng lặp để khắc phục
Ngoài ra Screaming Frog còn có thể kiểm tra các yếu tố SEO khác như URL, Alt ảnh,…
Yoast SEO.
Đây là plugin không thể thiếu nếu như bạn đang xây dựng Website trên nền tảng WordPress. Tối ưu nội dung theo các tiêu chí đánh giá của Yoast SEO là bạn đã có thể hoàn tất công việc tối ưu SEO cơ bản trong nội dung.
Yoast SEO sẽ tiến hành đánh giá các tiêu chí theo màu sắc với màu xanh lá là tốt, màu cam là tạm ổn và màu đỏ là cần cải thiện.
Flugin này cực kì phù hợp cho những người không chuyên hoặc chưa có kinh nghiệm.
Trước đây thẻ mô tả( Meta Description) là một tiêu chí đánh giá SEO quan trọng nhưng hiện nay Google không còn đánh giá cao yếu tố này nữa. Vậy nên bạn không cần có thẻ mô tả(Google sẽ tự tổng hợp một đoạn mô tả có chứa từ khóa) nhưng nhất định cần xây dựng một tiêu đề thật tốt.
Câu trả lời là không. Bạn có thể chỉ có 1 từ khóa chính nhất trong tiêu đề hoặc 2 đến 3 từ. Nếu như cố gắng nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề thái quá sẽ khiến Google viết lại nó hoặc không đánh giá cao.
Tùy vào mục đích truyền tải nội dung bạn có thể lựa chọn một trong những công thức viết tiêu đề dưới đây:
Hướng dẫn cách làm.
Hướng dẫn cách SEO Onpage hiệu quả.
Các cách để kiểm tra Website có chuẩn SEO hay không.
Toplist.
10 tiêu chí đánh giá bài viết chuẩn SEO
Top 7 đơn vị thiết kế Website chuyên nghiệp nhất Hà Nội.
Dạng câu hỏi.
Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?
Làm sao để SEO Website hiệu quả?
Đặt nghi vấn, bí mật.
Những kĩ thuật SEO cực hay mà SEOmaster không bao giờ nói cho bạn biết.
Cảnh báo.
Cảnh báo website của bạn sẽ tụt hạng nếu không cải thiện những yếu tố này ngay
Kết luận:
Trên đây tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức về SEO Title. Nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích hãy chia sẻ nó với mọi người và theo dõi chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về Marketing, SEO. Chúc các bạn thành công
Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.
Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.