Anchor Text là gì? Chúng có tầm quan trọng như thế nào trong SEO? Hoặc mật độ bao nhiêu và cách dùng như thế nào cho hợp lý… Tất cả các thông tin về Anchor Text sẽ được VICO GROUP chia sẻ trong bài viết dưới đây. Đảm bảo các bạn sẽ dễ dàng xây dựng liên kết Anchor Text để lên website top Google một cách thuận lợi nhất.
"Anchor Text còn có rất nhiều tên gọi khác như linklabel, link text hoặc link title. Đây là một đoạn văn bản ngắn hoặc một từ khóa chứa link liên kết bên dưới. Anchor Text sẽ giúp điều hướng người dùng đến một URL của trang web mới. Điều này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ CTR và chuyển đổi điều hướng người sử dụng một cách tinh tế nhất."
Anchor Text thường xuất hiện dưới dạng dòng chữ có gạch chân màu xanh. Trong một số trường hợp các SEOer đã ẩn dấu hiệu nhận biết này, chỉ cần đưa chuột vào cụm từ đó thì màu sắc dễ thay đổi. Anchor Text đóng vai trò rất quan trọng với SEO website. Tất cả các web muốn tối ưu hóa SEO, tăng lượng view đều có sử dụng Anchor Text.
Anchor Text rất quan trọng đối với kỹ thuật SEO. Chúng sẽ giúp website nâng cao các kết quả trên SERPs. Nếu sử dụng Anchor Text với mật độ khoa học, dùng đúng trường hợp sẽ mang đến nhiều hiệu quả SEO. Chẳng hạn như:
Tất cả các lợi ích này đều hỗ trợ cho việc tăng thứ hạng wesbite . Người dùng sẽ ở lại website của bạn lâu hơn và chuyển hướng thiện cảm đến URL khác từ Anchor Text mà bạn cung cấp. Đặc biệt là hạn chế được tỷ lệ thoát trang. Kết hợp với nội dung có chiều sâu, CTA cuốn hút bạn có thể chuyển đổi hành động mua sắm dễ dàng hơn.
Xem thêm >> : Cách viết content chuẩn SEO 2022
Hiện nay có rất nhiều loại Anchor Text khác nhau. Chúng tôi liệt kê đến các bạn những loại Anchor Text phổ biến nhất hiện nay:
Mỗi loại Anchor text sẽ yêu cầu một mức hiển thị khác nhau. Dưới đây là những nghiên cứu của chúng tôi về mật độ Anchor text nên dùng trong mỗi bài viết.
Bạn nên nghiên cứu từng loại Anchor text và cách tạo mật độ thích hợp trong từng trường hợp nhé. Để biết được mật độ Anchor text đã thích hợp hay chưa chúng ta nên kiểm tra để biết tình trạng của Anchor text. Một trong những kỹ thuật tạo Anchor text chính là canh chỉnh để đảm bảo mật độ hợp lý. Bạn không nên bỏ qua điều quan trọng này khi thực hiện các Anchor text trang, nội dung bài viết.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ đa dạng để bạn kiểm tra mật độ Anchor text. Bạn nên chọn các tool nổi tiếng ahrefs, moz, semrush… để kiểm tra mật độ Anchor Text cho website của mình.
Sau đó truy cập vào các ứng dụng này và nhập địa chỉ website hoặc URL bạn muốn kiểm tra mật độ Anchor text. Các thông số về Anchor text sẽ được hiển thị đầy đủ cho bạn. Các phần mềm SEO này sẽ gửi báo cáo về tỷ lệ phần trăm của từng anchor text và các thông tin liên quan.
Hiện có một số công cụ miễn phí, một số công cụ check anchor text có phí. Tùy vào các SEOer chọn các công cụ khác nhau để kiểm tra.
Các chuyên gia SEO khuyên các bạn chèn Anchor text một cách hợp lý để có được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là những cách để bạn tăng khả năng CTR cho các Anchor text của mình.
Nghiên cứu từ khóa để chèn Anchor text. Hiện nay ngoài tìm kiếm trên Google bạn còn có thể tìm tại các tool như Keywordtool.io, Ahrefs hoặc LSI. Bạn sẽ tìm được rất nhiều nhóm từ khóa đồng nghĩa, bổ nghĩa hoặc từ khóa liên quan, từ khóa dài để chèn vào các Anchor text.
Sử dụng đúng các Anchor text cho từng mục đích. Và dù sử dụng theo kỹ thuật nào cũng nên dùng Anchor text cô động, ngắm và ngôn ngữ chính xác. Người đọc khi nhìn vào sẽ biết nội dung Anchor text mà bạn muốn gợi ý là gì. Điều này sẽ giúp chuyển đổi hành động và điều hướng URL chuyên nghiệp hơn.
Anchor text không liên quan đến bất cứ nội dung nào của trang, bài viết là điều cấm kỵ. Những Anchor text này gần như không được người dùng click. Cả người dùng lẫn Google sẽ chẳng mấy thiện cảm với cách chèn Anchor text thiếu khoa học này.
Anchor text phải phù hợp với ngữ cảnh bài viết, phân đoạn nội dung mà bạn chèn Anchor text đó. Điều này mới khơi gợi cho người đọc sự tò mò và giúp họ tìm được những thông tin tiếp theo để mở rộng cho nội dung mà họ đang tìm kiếm. việc chèn Anchor text sai với ngữ cảnh, nội dung sẽ có thể xem là bạn đang spam Anchor text.
Không nên sử dụng các Anchor text cùng chung một từ khóa. Nên dùng nhiều từ khóa, nhiều ngữ nghĩa để làm phong phú hơn cho bài viết. Không những người đọc sẽ cảm thấy thú vị hơn mà Google cũng đánh giá tốt cách chèn Anchor text lẫn cách sử dụng từ khóa SEO của bạn.
Mật độ Anchor text là điều quan trọng nhất. Ở trên chúng tôi có chia sẻ các mật độ Anchor text nên sử dụng cho từng loại Anchor text khác nhau. Vượt quá mức độ % cho phép Google sẽ đánh giá bạn đang spam. Nặng hơn website của bạn có thể chịu một số hình phạt của Google.
Xây dựng chuỗi từ khóa liên quan, nội dung đa dạng và chèn các Anchor text thích hợp là điều quan trọng nhất bạn nên làm khi sử dụng Anchor text trong mục đích SEO. VICO GROUP có đôi ngũ SEO chuyên nghiệp. Chúng tôi cung cấp trọn gói các vấn đề liên quan đến Anchor text chuyên nghiệp. Liên hệ để được VICO tư vấn chi tiết hơn!
Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.
Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.