Mô hình Marketing 4P chắc hẳn đã được nhiều người biết đến, 7P trong Marketing được xây dựng dựa trên nền tảng đó. Đã được hoàn thiện và thay đổi sao cho phù hợp với các doanh nghiệp. Để có thể phát triển công việc kinh doanh hiệu quả, các chủ doanh nghiệp cần nắm vững những quy tắc trong mô hình Marketing đã lựa chọn. Vậy 7P trong Marketing là gì? Làm như thế nào để áp dụng được hiểu quả và tối ưu nhất. Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây.
Hiểu đơn giản mô hình 7P Marketing là mô hình bao gồm các yếu tố khác nhau. Và đóng một vai trò quan trọng góp sức tạo nên thành công trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Mô hình này được các Agency sử dụng rất nhiều.
Đây là một yếu tố được xếp hàng đầu tiên bởi nó quyết định đến việc khách hàng có tìm đến nhu cầu hay không. Sẽ không ai lựa chọn một sản phẩm mà mình không có cần thiết và không đáp ứng được nhu càu của mình.
Và để có thể phát triển kinh doanh lâu dài, thì việc đầu tư vào chất lượng của sản phẩm để có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Vì vậy, khi phát triển sản phẩm, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ về xu hướng tiêu dùng của thị trường đồng thời tính toán về độ bão hòa của sản phẩm sao cho phù hợp.
Để có thể cạnh tranh tốt với đối thủ trên thị trường hiện nay thì giá cả chiếm một phần tương đối quan trọng. Đây là yếu tố tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, giá cả cần được điều chỉnh phù hợp chứ không nhất thiết phải đặt giá rẻ để thu hút khách hàng.
Để đặt giá cho sản phẩm bạn có thể dựa vào các yếu tố như thị trường, chi phí sản xuất, chi phí Marketing và thương hiệu của bạn để có mức giá hợp lý.
Giá bán sẽ quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp và sự tồn tại của doanh nghiệp.
Nếu như doanh nghiệp của bạn mới tham gia gia vào thị trường, chưa có tên tuổi thì việc bán giá cao sẽ không phải là bài toán khả thi. Giai đoạn đầu tiên tương đối khó khăn.
Các chính sách về giá sẽ là cơ sở để khách hàng đánh giá, so sánh các doanh nghiệp với nhau. Và những đơn vị có giá thấp nhất thị trường khách hàng sẽ mặc định nghĩ chất lượng sản phẩm của công ty không tốt.
Các chiến lược về giá như sau:
Yếu tố góp phần thúc đẩy việc bán hàng đó là địa điểm phân phối, nơi trưng bày. Nơi phân phối phù hợp sẽ đem lại doanh thu tốt nhất cho sản phẩm của bạn.
Hãy định vị và đặt sản phẩm tại nơi dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
Để doanh nghiệp có thể nâng cao độ nhận diện thì việc quảng bá là một thành phần rất quan trọng, sản phẩm bạn tốt nếu như không quảng bá thì cũng sẽ không được biết đến.
Để khách hàng có thể biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì việc truyền thông trong thời buổi công nghệ số cần được đẩy mạnh. Thực hiện quảng bá thông qua các kênh truyền thông, mỗi thông điệp có sự nhất quán để thu hút khách hàng lựa chọn.
Con người – Bao gồm cả khách hàng mục tiêu và những người vận hành doanh nghiệp.
Có thể nói nhân sự cũng đang thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Bởi vậy thái độ của những người chịu trách nhiệm với khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng của khách hàng.
Các nhân viên cần được đào tạo bài bản về tư vấn, chăm sóc khách hàng. Tạo nên sự chuyên nghiệp để mang đến trải ngiệm tốt nhất cho khách hàng.
Việc này sẽ có tầm quan trọng trong việc phát triển Công ty, các nhân sự thuộc bất kể ở bộ phận nào trong doanh nghiệp được đào tạo bản bản, chuyên nghiệp sẽ góp phần phát triển doanh nghiệp ngày càng đi lên hơn nữa.
Khi bạn thấy khách hàng hài lòng với các dịch vụ của doanh ngiệp, thì nhân sự cũng đang cố gắng làm tốt hết mức có thể.
Đây là phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Có có ảnh hưởng tới việc triển khai các chiến lược cụ thể.
Quy trình làm việc nhanh gọn, rõ ràng, hợp lý luôn được khách hàng đánh giá cao. Từ quy trình bán hàng, chăm sóc, trải nghiệm đều có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp.
Physical evidence chính là các hoạt động tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp sau khi họ trải nghiệm về các sản phẩm, dịch vụ của mình. Quy trình này cần được kiểm soát chặt chẽ
Ngoài ra physical evidence trong Mô hình 7P marketing cũng liên quan đến xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và các sản phẩm của họ được cảm nhận trên thị trường.
Vai trò của chiến lược 7P đối với các công ty là rất quan trọng vì chúng tham gia vào mọi hoạt động kinh doanh của các công ty, từ việc phát triển ý tưởng sản xuất đến đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Chiến lược 7P là giúp các công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, thu hút khách hàng,…
Tiến hành các hoạt động để các công ty có thể chắc chắn rằng sẽ tồn tại lâu dài trên thị trường vì khả năng thích ứng với những thay đổi trong thị trường và phản ứng nhanh chóng với tác động của môi trường bên ngoài. Ngoài ra, chiến lược 7P được áp dụng cho các công ty chỉ thực hiện nhu cầu của thị trường nhằm thoả mãn mong muốn của người tiêu dùng. Được sử dụng thông qua các hoạt động tìm kiếm, nghiên cứu thị trường thông qua các phương pháp và truyền tải tin tức từ công ty đến thị trường, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, v.v.
Tiếp thị hỗn hợp giúp người tiêu dùng nhanh chóng tìm thấy thông tin về sản phẩm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ, thậm chí những mong muốn đó cũng được đáp ứng. Chiến lược 7P cho phép người tiêu dùng trong nước tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm / dịch vụ nước ngoài và ngược lại, giúp các công ty Việt Nam cung cấp sản phẩm trong nước ra thị trường.quốc tế, nâng cao hiệu quả hoạt động giao thương, trao đổi với bạn bè quốc tế.
Như bạn có thể thấy, sử dụng Mô hình 7P giúp lập kế hoạch chiến lược một cách toàn diện hơn. Bằng cách hiểu khái niệm cơ bản của Mô hình 7P trong Marketing Mix, và áp dụng hiệu quả bạn sẽ chắc chắn đạt được thành công về tài chính cho dù đó là công việc kinh doanh riêng của bạn hay bạn đang hỗ trợ cho thành công của doanh nghiệp.
Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là tạo ra lợi nhuận. Và chiến lược 7P trong marketing mix là một cách chắc chắn đã được chứng minh để đạt được mục tiêu này, hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về marketing mix. Chúc bạn luôn thành công!
XEM THÊM: DIGITAL AGENCY LÀ GÌ? CÁC LOẠI HÌNH AGENCY PHỔ BIẾN HIỆN NAY
Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.
Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.