Vicogroup

Tổng hợp cách SEO Fanpage Facebook đạt hiệu quả cao nhất 2022

Chia sẻ bài viết:
(5/5) - 159 bình chọn.
Fanpage facebook có thể xuất hiện ở top 1 kết quả tìm kiếm của Google hay không? Câu trả lời là có, tuy nhiên việc này khá là khó.

  

Có thể bạn chưa biết, Fanpage của bạn ngoài việc hiển thị trên ứng dụng Facebook còn có thể xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Fanpage facebook có thể xuất hiện ở top 1 kết quả tìm kiếm của Google hay không? Câu trả lời là có, tuy nhiên việc này khá là khó. Bạn có muốn SEO Fanpage của mình để gia tăng cơ hội trong kinh doanh một cách tối đa hay không. Hãy tìm hiểu bài viết này của chúng tôi để biết cách tối ưu hóa Fanpage trên công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất ngay nào.

I. SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là hoạt động nhằm tối ưu Fanpage của bạn chuẩn theo các tiêu chí của công cụ tìm kiếm để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến ngành hàng của bạn thì sẽ hiển thị trang Facebook kinh doanh của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Không chỉ Facebook, các ứng dụng khác cũng đều có thể SEO trên công cụ tìm kiếm tiêu biểu như: các sản phẩm của Lazada, Shopee, video trên Youtube,… Những ứng dụng này thường có khả năng SEO sản phẩm, dịch vụ dễ hơn Fanpage Facebook.

Trước tiên chúng ta sẽ bắt đầu với cách tạo Fanpage Facebook  sao cho dễ dàng cho SEO nhất nhé.

Seo facebook là gì
SEO Facebook là gì?

II. Cách tạo Fanpage Facebook phù hợp cho SEO.

Chỉ cần có tài khoản Facebook thì bạn có thể dễ dàng tạo một Fanpage cho riêng mình ngay cả bằng điện thoại. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng hãy tạo Fanpage sao cho có thể quảng cáo, như vậy sẽ dễ dàng hơn cho việc kinh doanh của bạn.

1. Các bước để tạo một Fanpage Facebook.

Bước 1: Truy cập vào mục trang => tạo trang => bắt đầu.

Bước 2: Thiết lập những thông tin cần thiết:

-Tên fanpage: Mang thương hiệu cá nhân hoặc ngành kinh doanh như vậy sẽ khiến cho người dùng dễ dàng tìm thấy hơn.

-Hạng mục chính, phụ: lựa chọn hạng mục đúng với sản phẩm của bạn như vậy sẽ giúp Fanpage được hiển thị với những khách hàng có nhu cầu hơn.

-Url Website nếu có: nếu bạn có Website thì có thể SEO Web cho dễ hơn chứ cần gì phải SEO Fanpage làm gì đúng không nào. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để SEO Website một cách hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết này ngay nhé:

- Ảnh đại diện/ ảnh bìa: Nên để đồng bộ và chứa logo thương hiệu: Xây dựng thương hiệu là bước quan trọng trong kinh doanh. Nếu bạn chưa có một bộ nhận diện thương hiệu và muốn tự thiết kế những hình ảnh cho công việc kinh doanh của mình. Bạn hãy tham gia khóa học của chúng tôi: Thiết kế đồ họa cho người mới.

Bước 3: Điền đầy đủ những thông tin bổ sung còn lại: Nếu như bạn đã muốn SEO Fanpage nghĩa là bạn hoàn toàn nghiêm túc với việc kinh doanh trên trang Facebook này đúng không? Vậy thì hãy điền đầy đủ những thông tin như mô tả, vị trí, thời gian làm việc, liên hệ, thêm đánh giá,… vào nhé.

Vậy là chúng ta đã tạo được một chiếc Fanpage để bắt đầu kinh doanh rồi. Tiếp theo, để SEO nó 1 cách hiệu quả bạn hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây ngay nhé.

2. Một FanPage Facebook có thể SEO được phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

Trong tiêu đề Fanpage hoặc bài viết trên trang có chứa từ khóa chính xác.

Fanpage có nội dung: Một Fanpage không có nội dung thì làm sao có thể SEO được đúng không. Vậy nên bạn chỉ có thể tiến hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi đã xây dựng được một số lượng nội dung nhất định.

3 Loại nội dung trên Fanpage bao gồm:

  • Nội dung bán hàng: Nội dung về sản phẩm dịch vụ sẽ cho khách hàng biết về ngành hàng bạn kinh doanh, có chưa từ khóa sản phẩm, những từ kêu gọi hành động như: chấm để nhận giá,..
  • Nội dung chia sẻ giá trị: Những bài viết chia sẻ như vậy không mang mục đích giới thiệu sản phẩm hay bán hàng, nó sẽ là những chia sẻ liên quan đến ngành hàng kinh doanh của bạn nhằm mang lại một thông tin giá trị nào đó cho người dùng. Ví dụ nếu như bạn kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chia sẻ bài viết hướng dẫn skincare, hướng dẫn kẻ mắt đẹp,.. Nếu như khôn khéo ta vẫn có thể giới thiệu sản phẩm của mình trong bài viết đó.
  • Nội dung bắt trend, tăng tương tác: Đây là loại nội dung phổ biến trên mạng xã hội, mang tính tương tác cao. Đừng bao giờ chỉ đăng nội dung về sản phẩm lên Fanpage nó sẽ gây nhàm chán cho người dùng.

Fanpage có lượt thích cao và nhiều lượt tương tác: có một số cách để tăng tương tác và gia tăng tín hiệu cho Fanpagesau đây:

  • Chạy quảng cáo tăng tương tác like, share, comment: Thực sự rằng quảng cáo Facebook bây giờ đã không còn hiệu quả như trước, tuy nhiên nếu như ngành hàng của bạn dễ quảng cáo thì cứ thử nhé.
  • Seeding: Seeding là cách giúp bạn tăng niềm tin của khách hàng, thu hút những tương tác thật. Doanh nghiệp có thể chạy tool seeding hoặc mua gói của đơn vị dịch vụ, nếu không hãy tự tạo nhiều tài khoản Facebook khác để tự đi seeding.
  • Xây dựng các Page vệ tinh: giống như SEO Website, bạn hãy xây dựng những Fanpage khác nhưng không mang mục đích bán sản phẩm mà hướng đến chia sẻ giá trị và thu hút tương tác nhiều hơn. Từ đó bnaj có thể share bài viết của trang chính hoặc dẫn linh tới trang.
  • Nuôi group: Xây dựng 1 Group có rất nhiều lợi ích. Một nhóm cộng đồng về ngành kinh doanh của bạn là cơ hội tốt cho việc giới thiệu sản phẩm.

III. Tổng hợp cách SEO Fanpage Facebook đạt hiệu quả cao nhất.

Seo facebook là gì
Tổng hợp cách SEO Fanpage Facebook đạt hiệu quả cao nhất

Ở trên chúng ta đã nắm được những yêu cầu cơ bản của một Fanpage Facebook khi muốn thực hiện SEO. Ngay bây giờ đây, tôi sẽ đi sâu vào giới thiệu các yêu cầu để trang của bạn có thể xuất hiện trong top công cụ tìm kiếm.

1. Đặt tên Fanpage chuẩn SEO.

Như đã nói ở trên, tên trang chính là tên thương hiệu của bạn và chỉ có thể đặt 1 lần. Sức mạnh của thương hiệu là vô cùng lớn trong kinh doanh, đừng bao giờ quen điều này. Hãy tạo ra sự đồng nhất bộ mặt trong mắt khách hàng. Nguyên tác cơ bản của SEO là bổ sung từ khóa vào content, vậy nên nếu tên trang của bạn chứa từ khóa chung được nhiều lượt tìm kiếm nhất là một điều có lợi. Tuy nhiên, không nên nhồi nhét từ khóa vào quá nhiều tránh gây phản cảm. Thông thường mọi người sẽ đặt tên Fanpage là tên thương hiệu kinh doanh.

2. Chèn keyword cho Fanpage

Tên trang là tên thương hiệu riêng không thể chứa từ khóa thì thêm keyword ở đâu? Có rất nhiều vị trí khác mà bạn có thể đặt từ khóa như: mô tả, về chúng tôi, tiêu đề bài viết, các bài đăng, caption,..

Nghiên cứu từ khóa Facebook cũng có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khi viết content SEO Website.

3. Xây dựng Backlink SEO Facebook.

Giống như SEO Website, nhiều Fanpage uy tín trỏ backlink về trang của bạn là tín hiệu cho thấy Fanpage đáng tin cậy và sẽ được Facebook ưu tiên và cả Google nữa. Google rất thích những nguồn uy tín, mang lại giá trị cho người dùng.

4. Tối ưu URL cho Fanpage.

Khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh URL cho trang. URL đẹp, chứa tên công ty sẽ tối ưu SEO Facebook tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, URL còn đại diện cho thương hiệu, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.

URL nào sẽ dễ tìm kiếm hơn trên cả công cụ tìm kiếm của Facebook lẫn Google? Chắc chắn sẽ là URL đầu tiên rồi!

5. Tối ưu Tab About

Người dùng có thói quen đọc phần mô tả về Fanpage để tìm hiểu về doanh nghiệp và xem rằng những gì mà bạn đang cung cấp có phải là thứ họ đang cần tìm hay không. Vì vậy hãy viết một đoạn mô tả thật hấp dẫn để thu hút người dùng ở lại và trải nghiệm. Sẽ tốt hơn nếu trong đoạn mô tả có chứa một số từ khóa liên quan.

6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp.

Bạn có biết đến Entity? Nếu chưa biết thì hãy tìm hiểu ngay nhé! Google, hay bất kì công cụ tìm kiếm nào cũng đều ưu tiên những đơn vị uy tín và cách tốt nhất là xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp đồng bộ. Điều này có nghĩa là tất cả các kênh của bạn nên đồng nhất 1 số điện thoại, một địa chỉ, một email,… Nếu như bạn không phát triển những kênh khác thì việc để chính xác các thông tin cần thiết này vẫn mang lại những lợi ích rõ ràng.

7. Tối ưu tab

Hãy phân chia những nội dung trên Fanpage một cách chính xác để người dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng. Ví dụ như bài viết ra bài viết, các bài khuyến mãi thuộc mục sự kiện, ảnh, album, video được phân chia rõ ràng.

8. Content chuẩn SEO trên fanpage Facebook.

“Content chính là vua” đây chính là yếu tố quyết định cho chiến thắng của bạn. Nếu như content trên Website cần dài, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng thì content trên Facebook cần ngắn gọn nhưng đủ ý, đánh mạnh vào tâm lí của người đọc. Bất kì content nào thì tiêu đề cũng là một trong những thành phần quan trọng nhất.

Trước tiên, hãy tạo cho mình 1 tiêu đề nổi bật và thu hút nhất có thể. Có 10 công thức viết content hiệu quả nhất mà tôi đã tổng hợp trong bài viết này, bạn hãy tham khảo nhé.

9. Thúc đẩy khách hàng hành động.

Thực chất mục đích chính khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là khuyến khích người dùng hành động. Vậy làm sao để làm được điều này? Đó là bạn cần chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào content.

Nút CTA phải đảm bảo những yếu tố sau:

Chạm vào nỗi đau lớn nhất của khách hàng để khiến họ hành động.

Ngăn người dùng thoát khỏi trang khi chưa thực hiện bất kì 1 hành động gì.

Nhấn mạnh vào giá trị hơn là nói về sản phẩm.

10. Tối ưu Facebook Messenger.

Chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với việc khi vào một Fanpage bất kì và Messenger của của trang sẽ hiện lên mong muốn tương tác. Đây là một phương pháp khá hay để khiến người dùng hành động. Tuy nhiên hãy nghiên cứu người dùng để đưa ra những tin nhắn khởi đầu trong chatbox một cách hợp lí nhất nhé.

11. Tận dụng hiệu ứng đám đông.

Đây chính là một trong những ứng dụng của phương pháp Seeding. Nghiên cứu cho thấy 92% người dùng tin vào đánh giá của người dùng khác hơn là đọc content cho chính doanh nghiệp viết. Vì vậy hãy lợi dụng tâm lí đám đông để khiến khách hàng tin tưởng.

12. Ghim bài viết lên đầu trang.

Những bài viết quan trọng nên được gắn trên đầu fanpage để người dùng có thể nhanh chóng nhìn thấy. Những bài viết bạn nên ghim lên trên đầu là : khuyến mãi, giảm giá, content chất lượng nhất, những bài viết pr quan trọng.

Cú pháp tìm kiếm những Fanpage nổi bật về vấn đề bạn quan tâm.

Nếu như bạn chưa biết xây dựng Fanpage Facebook sao cho hiệu quả thì hãy tham khảo đối thủ. Có một cú pháp bạn có thể tìm kiếm được những Fanpage nào liên quan đến chủ đề tìm kiếm là:

facebook.com + cụm từ khóa cần tìm kiếm.

Google sẽ thống kê những Fanpage liên quan nhất đến cụm từ khóa của bạn.

IV. Kết luận:

Trên đây tôi đã cung cấp kiến thức cho bạn về SEO Facebook là gì và cách để SEO Facebook hiệu quả. Hiện nay Digital Marketing đang là phương pháp được sử dụng rộng rãi thay thế Marketing truyền thống. Kinh doanh qua Facebook tuy dễ dàng và hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Hãy tìm hiểu những bài viết chia sẻ của chúng tôi để áp dụng vào công việc kinh doanh nhé. 

 

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup