Vicogroup

Outbound link là gì ?

Chia sẻ bài viết:
(5/5) - 178 bình chọn.
Với một Content chuẩn SEO, liên kết là yếu tố không thể thiếu. Liên kết trong một nội dung được chia làm hai loại là Internal Link và Outbound link.

   

Với một Content chuẩn SEO, liên kết là yếu tố không thể thiếu. Liên kết trong một nội dung được chia làm hai loại là Internal Link và Outbound link. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về Outbound link và những kiến thức về vai trò, cách xây dựng nó hiệu quả trong SEO. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

I. Outbound link là gì?

Đường dẫn ngoài( Outbound link) là những liên kết nằm trên Website của bạn trỏ về những trang Web khác. Một nội dung nên chứa từ 2 đến 3 Outbound link để nâng cao sự rõ ràng của nội dung và làm tăng khả năng đọc hiểu nội dung, độ tin tưởng của Google.

II. Vai trò của OutBound Link.

Outbound link là gì? Tổng hợp kiến thức về Outbound link.
Outbound Link

Đối với  SEO Content, Website.

Giúp tăng độ uy tín, tin tưởng của google để nội dung chuẩn SEO hơn.

Giúp tạo sự liên kết giữa các Website, hình thành một cộng đồng cung cấp giá trị hữu ích về cùng chủ đề.

Những đường dẫn tới Wiki hay một trang chính thống sẽ là minh chứng cho nội dung của bạn là hoàn toàn chính xác.

Trong Guest Post: Outbound link của bạn chính là Backlink của đối tác.

Đối với người dùng.

Có thể tìm được những được thông tin liên quan một cách dễ dàng.

Tin tưởng hơn với những thông tin mà mình nhận được.

III. Những điều cần lưu ý khi thực hiện Outbound link.

1. Tránh có quá nhiều liên kết ngoài.

Việc có những liên kết ngoài trong nội dung là hoàn toàn cần thiết tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều bởi như vậy sẽ gây khó chịu cho người đọc và có thể khiến Google đánh giá kém nội dung.

Bạn nên tập trung vào những đường liên kết nội bộ để điều hướng người dùng và gia tăng thời gian ở lại trang.

2. Tránh những liên kết hai chiều

Điều này có nghĩa là khi bạn liên kết tới một trang Web ngoài thì không được để trang nó có đường liên kết ngược lại. Bởi vì đây giống như việc thao túng, trao đổi liên kết và Google sẽ có hình thức phạt nặng/ nhẹ với hành vi này.

3. Không liên kết tới những trang vi phạm hoặc nội dung chất lượng thấp

Khi liên kết với những trang web chất lượng thấp, Google cũng sẽ đánh giá Website của bạn không cao. Nếu như việc đó là bắt buộc, hãy thêm thẻ nofollow vào đầu trang của bạn. Điều này sẽ ngăn cho GoogleBot không lần theo những đường link có trên trang.

IV. Làm thế nào để xây dựng được Outbound link hiệu quả?

Liên kết với các trang thực sự mang lại giá trị  và chủ đề tốt cho bạn

Liên kết đến các blog liên quan để tạo nên một cộng đồng uy tín về lĩnh vực

Liên kết với những bài viết có lượng chia sẻ trên mạng xã hội cao:

Đó là những bài viết do chính doanh nghiệp xây dựng hoặc trích dẫn nguồn phát biểu, lời nói của một cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội.

Liên kết đến bài viết có thẩm quyền trang cao, tên miền tốt: những tên miền .gov hoặc .edu luôn được Google đánh giá cao hơn những tên miền thông thường. Hoặc bạn có thể trích dẫn nguồn từ Wiki, đây là phương pháp được tôi sử dụng rất nhiều.

V. Kết luận.

Outbound link chỉ là một yếu tố rất nhỏ trong toàn bộ quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vậy nên những kiến thức về thuật ngữ này không nhiều. Trên đây, tôi đã cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức về Outbound link. Chắc hẳn các bạn sẽ ghi nhớ được những những điểm cần lưu ý để cải tiến khi xây dựng nội dung.

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup