Vicogroup

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage năm 2022.

Chia sẻ bài viết:
(5/5) - 159 bình chọn.
SEO Onpage bao gồm tất cả những hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên website của bạn.

  

I. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
SEO OnPage là gì?

SEO Onpage bao gồm tất cả những hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên website của bạn. SEO Onpage sẽ tập trung vào hai yếu tố chính là tối ưu hóa Website và tối ưu hóa nội dung.

SEO Onpage và SEO Offpage là hai chiến lược song hành với nhau. Người làm SEO có thể không thực hiện hoặc thực hiện SEO Offpage  sau nhưng SEO Onpage là chiến lược bắt buộc cần thực hiện ngay từ đầu.

II. Tại sao phải tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
Tối ưu Onpage có lợi ích gì?

Lợi ích của SEO Onpage với bộ máy tìm kiếm.

Giúp cho GoogleBot hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên Website.

Lợi ích của SEO Onpage với Website.

Giúp cho trang web thân thiện với người dùng, tăng thời gian giữ chân khách hàng và tỉ lệ chuyển đổi .

Hoạt động đánh giá, kiểm soát nội dung, tối ưu bài viết sẽ được dễ dàng hơn.

Tăng độ tin cậy của Website và các nội dung, nâng cao khả năng cạnh tranh lên Top kết quả tìm kiếm.

Nội dung của Website được index dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Lợi ích của SEO Onpgage đối với người dùng.

Dễ dàng tìm được những nội dung mà mình mong muốn.

Có một trải nghiệm tuyệt vời trên Website.

Việc xây dựng SEO Onpage ngay từ khi bắt đầu thiết kế Website là điều bắt buộc và thông minh giúp cho trang Web có thể phát triển hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho người quản trị cũng như đơn vị kinh doanh.

III. 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
16 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage.

Với việc mọi đơn vị đều thực hiện SEO Website thì mức độ cạnh tranh của hoạt động này là rất lớn. Hãy nắm vững những tiêu chuẩn cơ bản sau đây để không bị tụt lại so với đối thủ và biết thêm những tiêu chuẩn không phải ai cũng biết để vượt qua đối thủ của bạn ngay thôi nào. Cùng tìm hiểu 16 tiêu chuẩn SEO Onpage hiệu quả năm 2022.

1. Featured Snippets.

Đầu tiên tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết một tiêu chuẩn không phải ai cũng biết và có thể thực hiện được. Featured Snippets được gọi là đoạn trích nổi bật. Khi bạn tìm kiếm thông tin sẽ có một vài kết quả có phần thông tin ngắn mà bạn có thể tham khảo luôn mà không cần bấm vào xem nội dung.

Vị trí của đoạn trích nổi bật ở kết quả số 0. Tức là nếu như nội dung của Website bạn không nằm ở top 1 nhưng thực hiện được đoạn trích nổi bật thì một phần nội dung của Website vẫn xếp trên cả đối thủ có thứ hạng cao nhất. Tỉ lệ người dùng bấm vào đoạn trích nổi bật còn cao hơn cả những nội dung đứng top vì vậy với năm 2022 đầy cạnh tranh thì việc SEO Onpage với đoạn trích nổi bật là kĩ thuật không thể bỏ qua.

Để có được đoạn trích nổi bật ở vị trí số 0 bạn cần đảm bảo 2 yếu tố cốt lõi sau:

Thứ nhất là: Website uy tín ở bộ từ khóa đấy

Thứ hai là thông tin chính xác: Google sẽ tổng hợp thông tin từ tất cả các nguồn khác nhau để đánh giá độ chính xác của phần nội dung đó. Và nếu nội dung nổi bật tương tự với những trang thông tin lớn, chính thống thì sẽ có mức độ tin cậy cao hơn.

2. Tối ưu Url.

Tối ưu Url trong SEO Onpage là một yếu tố quan trọng. Bí quyết chính là Url càng ngắn thì khả năng lên top càng cao. Để thực hiện được điều này hãy làm tốt nghiên cứu từ khóa, một mẹo tôi thường ha sử dụng đó chính là sử dụng từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất vào trong Url. Tổng kết lại, một Url khi thực hiện SEO Onpage hiệu quả sẽ đáp ứng ba yếu tố:

Chứa từ khóa SEO có lượt tìm kiếm nhiều nhất hoặc mức độ cạnh tranh thấp.

Ngắn gọn nhưng đầy đủ ý ( có độ dài trung bình khoảng 59 từ).

Có liên quan đến nội dung bài viết.

3. Tối ưu tiêu đề.

Tiêu đề SEO hấp dẫn là yếu tố sẽ thu hút khách hàng trước tiên. 

Tiêu đề của bài viết nên chứa từ khóa chính hoặc từ đồng nghĩa. Đây là tiêu chí đánh giá SEO của Google , tuy nhiên hiện tại nó đã không còn quá quan trọng như trước nữa.

Tối ưu Title gồm những hành động cơ bản sau:

Chứa nhiều hơn 1 từ khóa là tốt hơn nhưng phải tự nhiên.

Đối với trang chủ thì cần có tên thương hiệu của doanh nghiệp.

Thẻ tiêu đề có thể bao quát được nội dung của toàn bài viết.

4. Tối ưu thẻ Heading trong SEO Onpage.

Một nội dung chỉ có duy nhất một Heading . Và các Heading nên chia theo phân cấp liên quan. Các heading 2 là các ý chính của Heading 1 còn Heading 3 là các ý con triển khai theo Heading 2.

Khi tối ưu heading các bạn cần chú đến những yếu tố sau:

Ngắn gọn, bao quát được ý của nội dung sắp tới sẽ đề cập.

Triển khai nhiều tiêu đề phụ sẽ khiến cho nội dung của bạn rõ ràng hơn.

Heading 1-2 là những heading có ảnh hưởng mạnh hất sau đó giảm dần.

Heading cũng nên chứa từ khóa.

5. Mục lục.

Không phải website nào cũng có tính năng này nên đây sẽ chính là điều khác biệt nổi trội của bạn so với đối thủ. Một nội dung có mục lục sẽ hiệu quả hơn bởi vì:

Đáp ứng được thuật toán Rankbrain và hummingbird của google giúp Website của bạn được đánh giá cao hơn.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng:

Khi tìm hiểu một thông tin người dùng luôn có xu hướng tìm nhanh vấn đề mà mình đang quan tâm. Khi có mục lục khách hàng sẽ dễ dàng tìm được phần thông tin đó và có lí do để ở lại Website. Điều này cũng giống như thói quen đọc sách. Bất kì cuốn sách nào cũng có mục lục thì tại sao nội dung của bạn lại không có mục lục cơ chứ?

6. Tối ưu từ khóa trong SEO Onpage.

Mật độ từ khóa chính nên nằm trong khoảng từ 1 đến 3% tổng nội dung ( bạn có thể sử dụng công cụ SEO Quake để đo lường thông số này).

Từ khóa cần xuất hiện ở tiêu đề và các thẻ heading.

Các từ khóa chính nên được in đậm.

Ngoài từ khóa chính thì việc các từ khóa phụ, từ đồng nghĩa cũng là không thể thiếu.

Việc lồng ghép mật độ từ khóa là quan trọng tuy nhiên đừng quá gượng ép để đưa từ khóa vào. Thực hiện SEO Onpage hay SEO muốn hiệu quả thì yếu tố quan trọng nhất chính là hướng tới người dùng.

7. Độ dài của Content.

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
Tối ưu content - SEO Onpage.

Nội dung của bạn càng dài thì càng được Google đánh giá cao và thời gian giữ chân khách hàng cũng lâu hơn.

SEO năm 2022 tôi đề xuất bạn với những bài viết nội dung chính nên có độ dài từ 3 đến 5 nghìn từ còn với những bài viết con thì nên đạt khoảng 1000 đến 1500 từ.

Theo thống kê, những bài viết trên 2000 chữ có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất vì nó sẽ đi sâu được vào nội dung hơn. Tôi không bác bỏ khả năng một bài viết ngắn cũng có thể lên top, nhưng bạn hãy tìm thử nhớ lại xem có bao nhiêu nội dung được như vậy.

Với SEO Onpage việc xây dựng nội dung tốt là cực kì quan trọng, bạn không thể bỏ qua.

8. Sử dụng từ khóa Semantic khi SEO Onpage.

Đây lại là một “bí thuật” để thực hiện SEO Onpage và xây dựng content hiệu quả. Từ khóa Semantic sẽ giúp tạo độ sâu cho nội dung và khiến GoogleBot dễ dàng hiểu được chủ đề bạn đang nói đến.

Khi nghiên cứu được từ khóa Semantic bạn cũng sẽ không còn gặp phải hiện tượng bí từ. Ví dụ như đối với ông Phạm Nhật Vượng bạn sẽ có những từ khóa Sematic như: Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, người giàu nhất Việt nam, tỉ phú Dola người nghệ an,..

Một công cụ nghiên cứu từ khóa Semantic giúp Google dễ dàng hiểu được Content của bạn hơn có tên là Text Razor.

Chúng tôi có riêng một bài viết để nói về từ khóa Semantic, Themantic. Hãy tìm hiểu ngay!

9. Hình ảnh.

Hình ảnh là loại nội dung không thể thiếu của Website nên không bất ngờ khi SEO Onpage ta cần tối ưu hình ảnh. Hãy đáp ứng các yếu tố sau:

Thêm thẻ ALT cho hình ảnh: Đây là một lỗi thiếu sót thường thấy trên các Website( bạn có thể kiểm tra lỗi này bằng công cụ Screaming Frog)

Thêm chú thích cho hình ảnh: Đây là một nơi rất tiện lợi để bạn có thể thêm những từ khóa khó cho vào nội dung một cách hợp lí.

SEO hình ảnh cũng là một cách để tăng lượng Traffic và backlink hiệu quả. Có nhiều thông tin người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm hình ảnh hơn là bài viết. Vậy nên SEO hình ảnh lên top là một hoạt động đáng để thực hiện.

Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để biết cách SEO hình ảnh hiệu quả nhất:

10. Tối ưu thẻ mô tả.

Thẻ Meta Description là đoạn ngắn mô tả hiển thị trên kết quả tìm ngay bên dưới tiêu đề sẽ cho người dùng biết khái quát nội dung trước khi nhấp vào. Đến năm 2022 thẻ mô tả không còn có nhiều tác dụng như trước nữa. Google đã xây dựng thuật toán tự thu thập đoạn mô tả của bài viết ở những câu có chứa từ khóa.

Tiêu chuẩn này được tôi nói tới chỉ nhằm mục đích nhắc nhở các bạn thẻ Meta Description không còn hiệu quả nữa nên có thể trực tiếp bỏ qua khi thực hiện SEO Onpage hoặc không cần chú trọng quá nhiều.

11. Internal Link và Outbound Link.

Một bài viết chuẩn SEO Onpage cần có sự kết hợp giữa internal Link và Outbound Link.

Đường dẫn nội bộ( internal link) sẽ giúp điều hướng người dùng và giữ chân họ ở lại trên trang lâu hơn. Ngoài ra nó có tác dụng liên kết các nội dung có liên quan với nhau và hỗ trợ cho nhau cùng phát triển.

Bạn thực hiện internal link càng tốt thì hành trình trải nghiệm khách hàng trên website của bạn càng hiệu quả.

Outbound link là những đường dẫn ra ngoài trang Web của bạn. Đây là những đường dẫn thường nằm trong từ khóa Semantic để Google có thể hiểu được nội dung của bạn dễ dàng và rõ hơn. Những đường dẫn ra ngoài tới những trang uy tín cũng tác động tích cực đến độ tin tưởng của Google dành cho Website của bạn.

Tôi thường sử dụng một mẹo đó là dẫn các out link tới trang Wiki vì đây là một trang web uy tín và được Google đánh giá cao.

12. Content Gap – Ahrefs.

Content Gap là kĩ thuật sử dụng chức năng Content Gap của công cụ Ahrefs để xác định những lỗ hổng, những khuyết thiếu của nội dung website bạn so với những đối thủ khác trên cùng một chủ đề. Từ đó, bạn có thể rút ra những điều cần cải thiện cho content của mình và tăng mức độ cạnh tranh của trang Web lên.

Cách triển khai Content Gap:

Bước 1: Dán đường link Website của bạn vào phần Site Explorer của công cụ Ahrefs và tiến hành tìm kiếm

Bước 2: Chọn tính năng Competing domains để tìm ra đối thủ. Bạn sẽ thấy những cột ngang có ba màu sắc là xanh dương, xanh lá và vàng. Dưới đây là chú giải:

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
Content Gap.

Xanh dương: Từ khóa mà webiste bạn đang on top mà đối thủ không có

Xanh lá: số lượng từ khóa trùng với đối thủ.

Vàng: Từ khóa đối thủ on top mà bạn không có.

Bước 3: chọn content gap -> thêm đường dẫn của những đối thủ cần so sánh rồi chọn show keyword. Một báo cáo chi tiết về những từ khóa đối thủ có mà bạn không có sẽ hiện ra để bạn có thể căn cứ vào đó để cải thiện nội dung.

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
Content Gap.

Ngoài ra: bạn cũng có thể sử dụng content gap để biết được những khuyết thiếu của 1 bài viết trên Webiste với những bài viết cùng chủ đề của đối thủ bằng cách chuyển domain thành Url bằng nút mũi tên quay xuống.

13. Bổ sung Schema cho Website.

Để thực hiện SEO Onpage hiệu quả hãy bổ sung mã Schema cho Website của mình. Điều này sẽ giúp Google dễ dàng nắm được bố cục nội dung. Việc thêm Schema vào trang Web khá là đơn giản nhất là những Website trên nền tảng  Wordpress.

14. Tối ưu Voice Search.

Công nghệ phát triển đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới. Tìm kiếm bằng giọng nói không còn là tính năng mới tuy nhiên trước đây ít được nhiều người sử dụng do khả năng nhận diện giọng nói của công cụ tìm kiếm còn hạn chế.

Năm 2021, 2022 công nghệ đã đạt đủ hiện đại để nhận diện tìm kiếm giọng nói một cách chính xác và đang có sự tăng trưởng người dùng một cách nhanh chóng. Vậy nên việc SEO Onpage tìm kiếm giọng nói sẽ là một biện pháp đón đầu trong năm 2022.

15. Bổ sung nội dung Video.

SEO Onpage là gì? 16 tiêu chuẩn để SEO Onpage hiệu quả năm 2022.
Bổ dung nội dung Video cho Website.

Nội dung video luôn đạt hiệu quả cao và tăng dần theo thời gian. Chính vì vậy hãy tối ưu Website của bạn sao cho có thể tích hợp thêm nội dung Video.

Mặc dù mang lại nhiều hiệu quả hơn nhưng bổ sung nội dung video cũng mang lại những vấn đề như làm cho tốc độ tải trang bị giảm xuống, thời gian load Video lâu.

16. Bổ sung Anchor Text.

Anchor Text là một yếu tố nhỏ nhưng hỗ trợ bạn thực hiện SEO Onpage tốt hơn. Anchor text là cụm từ hoặc câu văn chứa một liên kết tới nội dung khác.

Trong bài viết này tôi cũng đã sử dụng Anchor text và các bạn nên tìm hiểu những nội dung đó, nó sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức có ích.

IV. Một số công cụ kiểm tra SEO Onpage.

1. SEO quake

Đầu tiên chúng ta sẽ nhắc tới một công cụ Check SEO Onpage hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tích hợp công cụ này trên Google chrome.

SEO quake giúp bạn kiểm tra các vấn đề Onpage như: Url , Title, Meta Description, Heading, hình ảnh, mật độ từ khóa cực kì hiệu quả

Hiện tại đây là một công cụ không thể thiếu của tôi khi thực hiện SEO Onpage content, bạn cũng nên tìm hiểu sử dụng thành thạo công cụ này. Tôi cũng đã có một bài viết hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ này. Hãy tham khảo tại đây nhé.

2. Screaming Frog.

Screaming Frog giúp bạn thống kê được hầu hết những chỉ số để cải thiện SEO Onpage của website một cách chính xác cao.

Với bản miễn phí thì công cụ này có thể kiểm tra tối đa giúp bạn 500 Url như vậy là quá đủ cho một Website không có nhiều nội dung.

3. Yoast SEO.

Đây là một Plugin không thể thiếu trên nền tảng Wordpress. Bạn chỉ cần cài đặt Plugin này về và tiến hành kích hoạt. Đáp ứng các tiêu chí của Yoast SEO ( chuyển sang màu xanh nhạt) về điểm SEO và tính dễ đọc là bạn đã tối ưu được SEO Onpage của content.

Công cụ này là miễn phí tuy nhiên bạn có thể nâng cấp lên Premium để có thể có nhiều tính năng tối ưu hỗ trợ hơn.

4. Onpage SEO Checker của SEMRush.

Đây là một công cụ kiểm tra SEO Onpage có độ chính xác cao được nhiều SEOer sử dụng hiện nay. Với công cụ này bạn có thể xác định được những điểm yếu của Website, hỗ trợ phân tích, so sánh Website của bạn với top 10 đối thủ cạnh tranh.

Cải thiện những yếu tố này sẽ giúp cho khả năng cạnh tranh lên Top của bạn cao hơn đáng kể.

V. Tổng kết.

Lời đầu tiên cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của tôi. Trên đây là những giải đáp về SEO Onpage là gì và 16 tiêu chuẩn để hoạt động SEO Onpage đạt hiệu quả nhất năm 2022. Nếu như bạn thấy những nội dung này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè, đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục chia sẻ những kiến thức về Marketing, thiết kế đồ họa. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận ở dưới bài viết. Chúc các bạn thành công!

 

 

Nếu quý khách đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu về dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO hay cần một website để giới thiệu hoặc bán hàng, Vicogroup tự tin có 14+ năm kinh nghiệm đủ khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách.

Vui lòng để lại thông tin, bộ phận chăm sóc sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách sớm nhất.

Bài viết liên quan
Chat Zalo với Vicogroup